Saturday, 20/04/2024 - 13:11|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường TH Thị Trấn Cổ Phúc
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Những ngày đầu thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới đối với lớp 2 tại đơn vị trường TH Thị Trấn năm học 2021- 2022.

Theo lộ trình năm học 2021 - 2022, chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018 sẽ tiếp tục triển khai đối với lớp 2 và lớp 6. Nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên nên khi bước vào triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) mới, Trường tiểu học Thị Trấn, các giáo viên dạy khối lớp 2  bắt nhịp tốt với yêu cầu của chương trình.

Năm học 2021 - 2022, Trường Tiểu học Thị Trấn có 3 lớp 2 với tổng số 113 học sinh. Đây là năm thứ 2 thực hiện chương trình GDPT mới nên các thầy cô đã chủ động trong các phương pháp giảng dạy để tạo hiệu quả trong học tập đối với học sinh. Cô giáo Đỗ Thị Thanh - Tổ trưởng chuyên môn khối Hai chia sẻ: "Theo chương trình GDPT mới, việc dạy học không còn theo hướng truyền thụ kiến thức một chiều, không còn tình trạng học sinh ghi chép và trả lời theo khuôn mẫu. Chính vì vậy, để bài giảng đạt hiệu quả và đảm bảo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh, chúng tôi đã thực hiện phương pháp gợi mở, tổ chức các hoạt động cho học sinh và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học, khai thác có hiệu quả học liệu điện tử. Sau hơn hai tháng học tập, nhìn chung các em học sinh tỏ ra khá hào hứng với việc học, có khả năng tiếp thu tốt nội dung bài học, các em biết liên hệ và vận dụng kiến thức học được vào thực tế cuộc sống. Điều đáng mừng là các em đã sớm bắt nhịp với chương trình GDPT mới và chủ động trong việc học. Với các phương pháp dạy học linh hoạt cùng nhiều trò chơi, chúng tôi sử dụng ngữ liệu gắn liền với cuộc sống nên các em tiếp cận kiến thức nhanh, hào hứng học tập và gần gũi với cô giáo khiến giờ học trở nên sinh động, sôi nổi. Kênh hình trong sách giáo khoa rất phong phú nên học sinh dễ học, dễ hiểu. Không chỉ vậy, các hoạt động trải nghiệm ngay tại bài học giúp các em phát huy được phẩm chất bản thân."
Thực hiện chương trình GDPT mới với chủ trương một chương trình, nhiều bộ sách giáo khoa, giáo viên được trao quyền chủ động, sáng tạo để đạt được mục tiêu cuối cùng của chương trình. “Xác định đội ngũ giáo viên là yếu tố quyết định thành công của chương trình GDPT mới, nhà trường ưu tiên sắp xếp giáo viên dạy lớp 1, 2 là những giáo viên có năng lực chuyên môn và kinh nghiệm trong giảng dạy. Những kết quả tích cực sau một năm học triển khai chương trình GDPT mới là động lực để nhà trường quyết tâm thực hiện tốt chương trình GDPT mới ở những năm tiếp theo.” - cô giáo Nguyễn Thị Thu Hải - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường cho biết. Cô đánh giá cao vai trò của các giáo viên trong triển khai chương trình GDPT mới. "Hoạt động dạy học đối với giáo viên giờ đây không phải chỉ để thầy, cô truyền đạt kiến thức, mà ở đó, giáo viên phải tổ chức được các hoạt động dạy học sáng tạo để học sinh tìm tòi, khám phá và chiếm lĩnh tri thức. Để làm được điều đó, ngoài việc nắm chắc chương trình, giáo viên còn cần phải có năng lực sư phạm, có khả năng cao về thiết kế và tổ chức hoạt động dạy học thông qua các buổi tập huấn hướng dẫn giáo viên về nội dung
hình thức, phương pháp dạy học; xây dựng các chuyên đề, tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên môn, giao lưu chuyên môn để định hướng về phương pháp, hình thức tổ chức dạy học có hiệu quả nhất mà nhà trường và ngành GD tổ chức, đặc biệt chú trọng cơ sở vật chất, đầu tư và mua sắm trang thiết bị dạy học" - cô Hải cho biết thêm.

Với những hứng khởi ban đầu của học sinh và giáo viên trong nhà trường khi triển khai chương trình GDPT mới trong những ngày qua sẽ là tiền đề quan trọng để tập thể nhà trường tiếp tục phát huy, nỗ lực đạt được kết quả như kỳ vọng.
 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 36
Hôm qua : 53
Tháng 04 : 340
Năm 2024 : 2.786