Xây dựng “Trường học hạnh phúc” là một trong những hoạt động trọng tâm của ngành Giáo dục nói chung cũng như của trường Tiểu học trung học cơ sở số 2 Y Can nói riêng nhằm giúp cho đội ngũ giáo viên ngày càng vững mạnh mọi mặt và sẵn sàng tích cực đồng hành với lộ trình đổi mới giáo dục của nước nhà.

 

        Để mỗi ngày đến trường là một ngày vui, một ngày hạnh phúc với học sinh và giáo viên. Cán bô, giáo viên, nhân viên và học sinh trường TH&THCS số 2 Y Can luôn quan tâm, chia sẻ, tin tưởng, hỗ trợ và bao dung giữa các cá nhân với nhau. Thầy cô, học sinh cũng như phụ huynh đều cảm thấy hạnh phúc trong quá trình dạy và học. Đó là nơi tình yêu thương giữa các nhà giáo với nhau, giữa thầy và trò, giữa học sinh với nhau được trân trọng và bồi đắp hằng ngày.

Xác định được đến trường là nơi an toàn cho các hoạt động dạy và học của thầy trò, trong trường không tồn tại cách hành xử bạo lực, không diễn ra các hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo, không có những sự việc xúc phạm danh dự, nhân phẩm, tính mạng nhà giáo và học sinh. Bên cạnh việc truyền thụ kiến thức, kỹ năng, thái độ cho học sinh, còn chú trọng giáo dục cảm xúc cho các em. Mọi xúc cảm riêng biệt, cá tính sáng tạo của thầy và trò được tôn trọng, hạnh phúc sẽ lan tỏa đến phụ huynh học sinh và toàn xã hội.

Phong trào xây dựng Trường học hạnh phúc đã tạo cơ hội cho thầy, cô đổi mới, thực hiện phương pháp giáo dục và ứng xử các tình huống sư phạm phù hợp, đảm bảo các quy định về đạo đức nhà giáo và giáo dục học sinh đạt hiệu quả. Giáo viên tích cực tự học, tự rèn luyện, bổ sung kỹ năng nghiệp vụ để nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, biến những khó khăn, thách thức trong nghề thành những cơ hội để khẳng định phẩm chất, năng lực của bản thân trước phụ huynh, đồng nghiệp và học sinh. Mạnh dạn áp dụng những phương pháp mới, đồng thời cũng không đánh mất vai trò trung tâm của người thầy, giáo viên chủ đạo định hướng, gợi mở cho học sinh chủ động truy cập những thông tin liên quan đến bài học.

Đến trường các em còn vui chơi, giải trí, tự do thể hiện tư duy, năng lực cá nhân và kỹ năng sáng tạo theo đúng tâm sinh lý lứa tuổi của mình, được chăm sóc, bảo vệ, không có bạo lực học đường, các em học sinh và thầy cô có cơ hội đến gần với nhau hơn, học sinh được thầy cô tôn trọng sự khác biệt, thấu hiểu, chia sẻ khó khăn và hỗ trợ mọi phương diện.

 Sau đây là một số hình ảnh hoạt động của cô và trò trường TH&THCS số 2 Y Can.

 

Các em học sinh vui vẻ đến trường

 

Quang cảnh sân trường trước giờ vào lớp

 

Cô giáo Phạm Thị Nguyệt ân cần dạy bảo học sinh

 

Các em hứng thú đọc sách, truyện tại thư viện ngoài trời

 

Trường TH&THCS số 2 Y Can